CANADA MỜI 4,750 ỨNG VIÊN THAM DỰ BUỔI RÚT THĂM EXPRESS ENTRY

Điểm Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (Comprehensive Ranking System – CRS) tiếp tục giảm kể từ đợt rút thăm cho tất cả chương trình được tổ chức vào ngày 6 tháng 7.

Ngày 23 tháng 11 vừa qua, Canada đã tổ chức buổi rút thăm Express Entry cho tất cả chương trình.

Đây là đợt rút thăm thứ 11 kể từ khi Canada tổ chức lại các buổi rút thăm cho tất cả chương trình vào ngày 6 tháng 7.

IRCC đã gửi lời mời đến 4,750 ứng viên với mức điểm CRS tối thiểu là 491 điểm. Những ứng viên đủ điều kiện được mời đến từ các chương trình: Định cư diện tay nghề kinh nghiệm (Canadian Experience Class – CEC), Định cư diện tay nghề (Federal Skilled Worker Program – FSWP), Định cư diện tay nghề liên bang nhóm thợ (Federal Skilled Trades Program – FSTP). Đây đều là những chương trình thuộc hệ thống Express Entry.

Từ tháng 12 năm 2020, các buổi rút thăm của tất cả chương trình đã bị tạm ngưng trong suốt 18 tháng. Điều này xảy ra do sự tồn đọng hồ sơ gây ra bởi đại dịch COVID-19 liên quan đến các hạn chế trong việc đi lại. Trong khoảng thời gian này, chỉ những ứng viên thuộc chương trình CEC hoặc chương trình Đề cử Tỉnh bang (Provincial Nominee Program – PNP) nhận được Lời mời đăng ký định cư (Invitation To Apply – ITA). Tuy nhiên, đến tháng 9 năm 2021, IRCC cũng đã tạm ngưng đối với chương trình CEC.

Số lượng ITA được gửi đi trong đợt rút thăm này cũng bằng với 2 đợt trước đó vào ngày 9 tháng 11 và 26 tháng 10. Điểm CRS đang tiếp tục giảm thêm 2 đến 3 điểm sau mỗi vòng.

Những thay đổi mới trong Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC)

IRCC đã cho ra mắt NOC phiên bản 2021, bản cập nhật mới của NOC 2016, một hệ thống Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia (NOC) nhằm đánh giá trình độ tay nghề của các ứng viên Express Entry.

Hệ thống phân loại nghề nghiệp mới dựa trên trình độ học vấn, kinh nghiệm và trách nhiệm (TEER) có liên quan. Hệ thống TEER mới đã chỉnh sửa các mức độ kỹ năng từ 0-E của NOC 2016 thành 5 TEERS tương ứng.

Với sự ra đời của hệ thống TEER, đã có thêm 16 ngành nghề mới đủ điều kiện tham gia Express Entry, trong khi đó 3 ngành nghề khác đã bị loại bỏ. Những ngành nghề không nằm trong hệ thống mới này vẫn có thể được chấp nhận cho những chương trình nhập cư kinh tế khác, chẳng hạn như chương trình Đề cử Tỉnh bang.

Sự xuất hiện của những nhóm ngành nghề mới nhằm hướng đến các ngành mũi nhọn mà hiện tại Canada đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự có tay nghề cao như ngành công nghệ, chăm sóc sức khoẻ và tài xế xe tải.

Dưới đây là 16 ngành nghề vừa được đủ điều kiện tham gia Express Entry:

  • Nhân viên quản lý tiền lương
  • Trợ lý nha khoa và trợ lý phòng thí nghiệm nha khoa
  • Trợ lý y tá, hộ lý và cộng tác viên dịch vụ bệnh nhân
  • Trợ lý kỹ thuật dược phẩm và trợ lý dược phẩm
  • Trợ giảng tiểu học và trung học
  • Cảnh sát trưởng và sĩ quan
  • Quản ngục và nhân viên cảnh sát
  • Nhân viên thi hành công vụ
  • Chuyên gia thẩm mỹ, làm đẹp và các nghề liên quan
  • Thợ lắp đặt và xây dựng công trình dân dụng và thương mại
  • Kiểm soát dịch hại và khử trùng
  • Thợ sửa chữa và bảo dưỡng
  • Tài xế xe tải
  • Tài xế xe buýt, người vận hành tàu điện ngầm và vận hành phương tiện công cộng khác
  • Người vận hành máy móc thiết bị trong lĩnh vực xây dựng
  • Thợ lắp ráp máy bay và giám sát lắp ráp máy bay

Express Entry có khả năng sẽ thay đổi vào năm 2023

Cuối năm 2022 và đầu năm 2023, ứng viên có thể mong đợi các đợt rút thăm Express Entry sẽ tiếp tục như hiện tại và điểm CRS sẽ là yếu tố quyết định chính trong việc cấp ITA.

Tuy nhiên, kể từ năm 2023, Dự luật C-19 được thông qua gần đây cho phép IRCC có thẩm quyền tiến hành các đợt rút thăm có mục tiêu. Các tiêu chí để nhận được ITA có thể khác nhau giữa các lần rút tùy thuộc vào nhu cầu kinh tế khẩn cấp nhất của Canada thời điểm đó.

Ví dụ như một người có thể nhận được ITA dựa trên nghề nghiệp, học vấn và khả năng ngôn ngữ. Bộ Trưởng Di Trú Sean Fraser cho biết những buổi rút thăm có mục tiêu này sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho những thường trú nhân mới trên con đường dẫn đến thành công, đồng thời đảm bảo rằng những khoảng trống trong lực lượng lao động của Canada sẽ được nhanh chóng lấp đầy.

Express Entry là gì?

Entry là một hệ thống quản lý hồ sơ của 3 chương trình nhập cư Canada bao gồm: Chương trình Định cư diện tay nghề kinh nghiệm (Canadian Experience Class – CEC), Chương trình Định cư diện tay nghề (Federal Skilled Worker Program – FSWP), Chương trình Định cư diện tay nghề liên bang nhóm thợ (Federal Skilled Trades Program – FSTP). Các ứng viên của Chương trình Đề cử Tỉnh bang thuộc hệ thống Express Entry đã thoả điều kiện của ít nhất 1 trong những chương trình kể trên.

Express Entry sử dụng một hệ thống tính điểm gọi là CRS để xếp loại profile của từng ứng viên. Những ứng viên có số điểm cao nhất sẽ được nhận ITA và có thể nộp hồ sơ xin thường trú nhân.

Sau khi các ứng viên nộp hồ sơ, bộ phận xử lý của IRCC sẽ xét duyệt hồ sơ. Ngay khi được chấp thuận, ứng viên sẽ trở thành thường trú nhân Canada và tiến một bước gần hơn để trở thành công dân Canada.

Định cư các nước
Định cư các nước
  • Victory Investment Consultants tự hào là đơn vị tư vấn định cư chuyên nghiệp, tận tâm và có tỷ lệ hồ sơ thành công cao không chỉ riêng các chương trình định cư Canada mà còn tự hào là đơn vị dẫn đầu trong tư vấn định cư Mỹ, định cư Châu Âu và Caribbean, định cư Úc.
  • Địa Chỉ: LM81-28. OT07, Tòa Landmark 81 Vinhome Central Park, 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 090.720.8879
  • Website: www.dinhcucacnuoc.com
Đăng Ký Nhận Bản Tin


    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *